Hội thảo Công nghệ TL-2000 trong bảo dưỡng sửa chữa mặt đường BTN Sở GTVT Lạng Sơn

Hội thảo và thi công thí điểm công nghệ vật liệu Bê tông nhựa siêu mịn TL-2000 tại Lạng SơnThực hiện theo chỉ đạo của Tổng Cục Trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam về việc ứng dụng Công nghệ Vật liệu Bê tông nhựa siêu mịn TL-2000 trong công tác duy tu, sửa chữa và bảo dưỡng đường bộ tại QL4B.

Sở Giao Thông vận Tải Lạng Sơn đã phối hợp với Công ty Cổ phần JIVC tổ chức “Hội thảo và thi công thí điểm Công nghệ vật liệu Bê tông nhựa siêu mịn TL-2000” tại Lạng Sơn.

Thành phần tham dự Hội thảo và thi công thí điểm gồm có:

  + Đại diện văn phòng UBND Tỉnh Lạng Sơn.

  + Đại diện các Sở Xây Dựng, Khoa Học & Công nghệ, Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài Chính.

  + Đại diện các ban quản lý: Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Tỉnh, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn.

  + Lãnh đạo phfong Kinh tế & Hạ tầng các huyện và các phòng quản lý đô thị thành phố.

  + Giám Đốc, Các phó GĐ Sở GTVT.+Cán bộ, Kỹ sư các phòng Kế hoạch tài chính, Kết cấu hạ tầng & ATGT, Pháp chế, Ban Quản Dự án, Ban Quản lý Bảo trì đường bộ thuộc Sở.

  + Lãnh đạo, Kỹ sư Công ty Cổ phần Tư vấn Lạng Sơn, Công ty cổ phần Tư vấn Xây Dựng Công trình Cửa Đông. Công ty cổ phần Quản Lý & XDGT Lạng Sơn …

   Tại Hội thảo, đại diện Công  ty Cổ phần JIVC báo cáo giới thiệu Công nghệ Vật liệu Bê tông nhựa siêu mịn TL-2000 và đề xuất giải pháp áp dụng Công nghệ mới trong công tác duy tu, sửa chữa bảo dưỡng đường bộ cho Dự án sửa chữa QL4B. Các đại biểu tham gia Hội thảo đã đánh giá rất cao về công nghệ bởi các đặc tính như sau: Thi công đơn giản, thời gian thông xe nhanh chóng, thân thiện với môi trường, tận dụng được vật liệu tại chỗ. …Sau chương trình hội thảo giới thiệu công nghệ tại Hội trường, được sự đồng ý của sở GTVT tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành áp dụng thí điểm sửa chữa hư hỏng mặt đường quốc lộ 4B đoạn Km 1+ 825-Km1+870 cụ thể:

  + Tại Km 1+825: Mặt đường bị nứt liền khối, các vết nứt, các vết nứt liên kết với nhau.

  + Tại Km 1+820: Mặt đường hư hỏng ổ gà.

  + Tại Km 1+827- Km1+857 mặt đường bị nứt nhỏ, có hiện tượng bong tróc.

   Dưới đây là những hình ảnh buổi hội thảo và thí điểm tại quốc lộ 4B. 

   Hình ảnh buổi hội tháo

 

Thí điểm TL-2000 kết hợp vải địa kỹ thuật sửa chữa nứt mai rùa, nứt chân chim

Trộn TL-2000 với BTN cũ cào bóc áp dụng cho vá ổ gà

Láng TL-2000 tái sinh bảo vệ lớp BTN bạc màu, tăng tuổi thọ mặt đường.